ชื่อล็อกอิน: รหัสผ่าน:

ผู้เขียน หัวข้อ: รถ crf250l ตัวแต่ง ของพี่เจี๊ยบ xr-man กาญจนบุรี  (อ่าน 75464 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kook กาญจนบุรี

  • Single Star [Newbie]
  • *
  • กระทู้: 130
  • คะแนนโดนใจ (Like) 7
รถ crf250l ตัวแต่ง ของพี่เจี๊ยบ xr-man กาญจนบุรี
« เมื่อ: ศุกร์ 18 พฤษภาคม 2555, เวลา 21:44 น. »


ผมเห็นรถ crf250l ของพี่เจี๊ยบ xr-man แต่งเติม จึงเอามาฝากให้ชมกัน
หลังจากไปพิสูจน์ ทดสอบรถเดิมๆมาแล้ว จึงต้องเปลี่ยนแปลง ดังนี้

เอาภาพการใส่ของแต่งใส่เจ้า crf 250 l ของพี่เจี๊ยบ xr-man มาให้ชมกัน ตามลำดับดังนี้

ใส่ของแรง ปลายท่อ mugen เพิ่มแรงม้าเสียหน่อย ราคาประมาณ 10000 บาท


ลองใส่กระเป๋าข้างบังปลายท่อไอเสีย


เปลี่ยนใส่โช๊คหน้าของ cr125 ราคา 7000 บาท แป้นคอบนเล็ก 1 มิล ล่างใหญ่ 1 มิล ไม่มีปัญหาสำหรับช่างไทย

ใส่โช๊คหน้าของ cr 125 ใส่พอดี สูงกว่าโช๊คเดิม 2 นิ้ว


ความสูงของโช๊คสูงกว่าของเดิม 2 นิ้ว โหลดติดแฮนด์พอดี โช๊คช่วงบนเล็กกว่า1มิล แป้นรัดได้พอดี ไม่ต้องรอง


ด้านล่าง กลึงล้างกระบอกโช๊ค 1/2มิล ใส่โดยไม่ต้องง้างแผงหูจับโช๊ค


เอาโช๊คหน้าของcr125 มาใส่ ปรากฎว่าแกนน๊อตล้อเล็ก รูน๊อตตัวเมียของโช๊ค cr โตไป ต้องตีบุชแกนน๊อตเพลาและตีบุชเกลียว ตามรูป


โช๊คหลัง ใช้โช๊คของ ttr250 ราคาประมาณ 3500 บาท แบบแยกซับแคร๊งส์ โช๊คเดิมยาว 39 ซม. ของxr ยาว 41 ซม. ยาวกว่า 2ซม.ไม่มีปัญหาของการใส่ โช๊คหลังของ xr สั้นกว่าเยอะ


เปรียบเทียบโช๊ค ttr250 กับโช๊คเดิม crf250l


ใส่โช๊คหลังของ ttr 250 ยาวกว่าโช๊คเดิม 2 ซม. ใส่แล้วนุ่มนวล ซับ เกาะถนนทุกรูปแบบได้ดี


เปลี่ยนสเตอร์หลังของ xr -48 ฟัน ราคาพันหย่อนๆ ต้องเปลี่ยนตัวรองโซ่ใหม่ ตัวเดิมเล็กไปราคากลางๆพันบาท



พอใส่โช๊คหน้าของ cr 125 ราคา 7000 บาท กับโช๊คหลัง ttr 250 ราคา 3500 บาท แล้ว รูปภายนอกไม่มีเปลี่ยนแปลง




คันเกียร์ใช้ของรถสูตร kx80 หัวพับได้ ใส่ได้พอดี ใส่การ์ดบังปั๊มเบรคหลังด้วย


เอาไปทดสอบ ปรับโช๊คหน้า-หลังตามน้ำหนักคนขับแล้ว นุ่มนวล ซับ ไม่แพ้รถ wr เลย ครับ





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: อาทิตย์ 29 กรกฎาคม 2555, เวลา 16:47 น. โดย kook กาญจนบุรี »

ออฟไลน์ kook กาญจนบุรี

  • Single Star [Newbie]
  • *
  • กระทู้: 130
  • คะแนนโดนใจ (Like) 7
Re: รถ crf250l ของพี่เจี๊ยบ xr-man กาญจนบุรี
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ศุกร์ 18 พฤษภาคม 2555, เวลา 22:12 น. »
คงพอจะโดดเนินแบบนี้ได้ บ้างนะ


ออฟไลน์ pokzaa

  • Pentuple Star
  • *****
  • กระทู้: 4,270
  • คะแนนโดนใจ (Like) 72
  • จงอยู่อย่างใช้ชีวิต อย่าอยู่เพียงแค่มีชีวิต
Re: รถ crf250l ของพี่เจี๊ยบ xr-man กาญจนบุรี
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เสาร์ 19 พฤษภาคม 2555, เวลา 01:13 น. »
มันยอดมากครับน้า  t@nx )f( h@1
    

ออฟไลน์ pling

  • Single Star.
  • *
  • กระทู้: 1,653
  • คะแนนโดนใจ (Like) 153
  • เพศ: ชาย
  • Happy is where the Heart is / ความสุขอยู่ที่ใจ
    • CRFTHAILAND.COM
Re: รถ crf250l ของพี่เจี๊ยบ xr-man กาญจนบุรี
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เสาร์ 19 พฤษภาคม 2555, เวลา 07:20 น. »
 )f( )f( b|-k b|-k c|f- c|f- ;;OO ;;OO


   หมาใดตัวร้ายขบ       บาทา
              อย่าขบตอบต่อหมา      ด่วนขึ้ง
              ทรชนชาติช่วงทา        รุณโทษ
              อย่าโกรธอย่าหน้าบึ้ง     ตอบถ้อยสมาคม

srirachaenduro2012

  • บุคคลทั่วไป
Re: รถ crf250l ของพี่เจี๊ยบ xr-man กาญจนบุรี
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เสาร์ 19 พฤษภาคม 2555, เวลา 08:20 น. »
 )f( )f( )f( )f(

ออฟไลน์ Pakatat

  • Pentuple Star
  • *****
  • กระทู้: 660
  • คะแนนโดนใจ (Like) 6
  • เพศ: ชาย
  • 0
Re: รถ crf250l ของพี่เจี๊ยบ xr-man กาญจนบุรี
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เสาร์ 19 พฤษภาคม 2555, เวลา 08:56 น. »
สุดไม้สอยครับ )f(

ออฟไลน์ kook กาญจนบุรี

  • Single Star [Newbie]
  • *
  • กระทู้: 130
  • คะแนนโดนใจ (Like) 7
Re: รถ crf250l ของพี่เจี๊ยบ xr-man กาญจนบุรี
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เสาร์ 19 พฤษภาคม 2555, เวลา 09:42 น. »
การทดสอบรถ crf250l เดิมๆจากพี่เจี๊ยบ xr-man

       มาดูผลการทดสอบ เจ้า crf 250 l ของพี่เจี๊ยบ xr-man แบบเร่งด่วน หน่อย ครับ

กับการขับขี่ในช่วง 80 กม แรก กับรถเดิม ๆ คะแนน เต็ม 100 ให้ 70 ก่อนครับ ด้านอัตราเร่ง (สเตอร์เดิม 40 ) ค่อนข้างดี เมื่อเทียบกับ xr ตัวธรรมดา แต่ยังเป็นรองตัว 250 R อยู่ โช๊คหน้าหลัง ต้องเซ็ทใหม่ โช๊คหลังไม่มีซับแทงค์ ตัวรถค่อนข้างหนัก แต่เมื่อเจอกับเครื่องระบบ หัวฉีด ก็สามารถพาไปได้อย่างไม่อึดอัดมากนัก ระบบครัชนิ่มนวล ดีมากครับ เบรคหน้าดี เบรคหลังค่อนข้างลึก (ไม่รู้เป็นเพราะผ้าเบรคยังใหม่อยู่หรือเปล่า ) ไฟหน้าช่วงกลางคืน สว่าง มาก ๆ เหมาะแก่การเล่นไนท์ช็อต

* รถราคาขนาดนี้ มีผลกระทบกับ XR 250 ปี 06 ขึ้นไปแน่ ๆ ราคาเก่าญี่ปุ่น แสน ต้น บางครั้ง แสนสอง แสนสาม เพิ่มอีกนิด เล่นตัวนี้จะเหมาะสมกว่า *
*สำหรับ xr ปี 96 - 02 คงไม่กระทบกัน มากนัก เนื่องจากราคายังต่างกัน อยู่เยอะ *
*การขับขี่คงเทียบไม่ได้กับตัว 250 R ไม่เกินปี 95 ครับ แรงกว่า เบากว่า *
*คนที่เล่น 400 R ปี 96 ขึ้น คงคิดหนัก เพราะราคาต่างกันไม่มาก การขับขี่ 400 R สนุกกว่ากันเยอะ แต่ CRF 250 l สบายใจกว่า ไม่ต้องมีใครมากวนใจ*

ผลการขับขึ่สภาพเดิม ๆ กับ การตกแต่ง จะต่างกันอย่างไรจะรายงานให้ทราบครับ

อาทิตย์จะเข้า กท หาของแต่ง เพิ่ม มี ท่อ แฮนด์ กล่อง แคมไม่รู้จะหาได้เปล่า


ออฟไลน์ kook กาญจนบุรี

  • Single Star [Newbie]
  • *
  • กระทู้: 130
  • คะแนนโดนใจ (Like) 7
Re: รถ crf250l ของพี่เจี๊ยบ xr-man กาญจนบุรี
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เสาร์ 19 พฤษภาคม 2555, เวลา 09:53 น. »
การทดสอบรถ crf250l ของกลุ่มอิงภู ชัยภูมิ จำนวน2คัน ทริประยะทางราวๆ150กม.

       ทดสอบสภาพเส้นทางในป่าที่ขรุขละด้วยหินทางน้ำเซาะ มีทางขึ้นลงลัดเลาะ
ซอกแซก เส้นทางแบบแคบซิงเกิ้ลแทรค ถือว่าใช้ได้ ความร้อนหม้อน้ำปกติ
พัดลมทำงานตลอด เพราะเส้นทางไม่ได้ใช้ความเร็วให้ลมพัดผ่าน การต่อเกียร์
ถือว่าต่อเนื่องแรงไม่ตก ในป่าทั้ง wr klx ttr หนีกันไม่ออก แต่ถ้าจะให้ดีต้องเปลี่ยนโช้คหลัง
คนขับฝีมือดีๆ ลงแข่งสบายมาก




ออฟไลน์ Pakatat

  • Pentuple Star
  • *****
  • กระทู้: 660
  • คะแนนโดนใจ (Like) 6
  • เพศ: ชาย
  • 0
Re: รถ crf250l ของพี่เจี๊ยบ xr-man กาญจนบุรี
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เสาร์ 19 พฤษภาคม 2555, เวลา 10:55 น. »
การทดสอบรถ crf250l ของกลุ่มอิงภู ชัยภูมิ จำนวน2คัน ทริประยะทางราวๆ150กม.

       ทดสอบสภาพเส้นทางในป่าที่ขรุขละด้วยหินทางน้ำเซาะ มีทางขึ้นลงลัดเลาะ
ซอกแซก เส้นทางแบบแคบซิงเกิ้ลแทรค ถือว่าใช้ได้ ความร้อนหม้อน้ำปกติ
พัดลมทำงานตลอด เพราะเส้นทางไม่ได้ใช้ความเร็วให้ลมพัดผ่าน การต่อเกียร์
ถือว่าต่อเนื่องแรงไม่ตก ในป่าทั้ง wr klx ttr หนีกันไม่ออก แต่ถ้าจะให้ดีต้องเปลี่ยนโช้คหลัง
คนขับฝีมือดีๆ ลงแข่งสบายมาก




คันนี้เปลี่ยนเสตอร์หลังด้วยป่าวครับ ดูมันใหญ่ๆ

ออฟไลน์ เต้ YumpadukfuU

  • ขี่ไป บ่นไป
  • Pentuple Star
  • *****
  • กระทู้: 688
  • คะแนนโดนใจ (Like) 52
  • เพศ: ชาย
Re: รถ crf250l ของพี่เจี๊ยบ xr-man กาญจนบุรี
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เสาร์ 19 พฤษภาคม 2555, เวลา 11:03 น. »
จัดเต็มกันจริงๆ ครับ  )f( )f( )f(

 

กลับสู่ด้านบน